วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสัปดาห์ที่ 17 ระหว่าง วันที่21-25 กุมภาพันธ์ 2554

งานที่ได้รับมอบหมาย
  สัปดาห์นี้ได้รับมอบหมายให้ไปช่วยงานในกับแผนกบัญชีซึ่งมีรายละเอียดของงานดังนี้
จัดเอกสาร ใบกำกับภาษี/ใบส่งสินค้า ของปี 2553
-แยกเอกสารออกเป็นแต่ละเดือน 12 เดือน  จำนวนรวม 6,437 ชุด
-เรียงเอกสารที่แยกออกมาเป็นเดือนๆ นำมาเรียบเรียงตามเลขที่ของใบกำกับภาษี
-ใบกำกับภาษี 1 ชุดจะแบ่งออกเป็น 5 part คือ P1-สำหรับลูกค้า-เพื่อเป็นหลักฐานในการรับสินค้าและใบกำกับภาษี, P2-สำหรับลูกค้า-เพื่อเป็นหลักฐานในการบันทึกบัญชี, P3-สำหรับการเงิน-เพื่อเป็นหลักฐานในการวางบิล, P4-สำหรัญบัญชี-เพื่อเป็นหลักฐานในการบันทึกบัญชี, P5-สำหรับคลังสินค้า-เพื่อเป็นหลักฐานในการเบิกสินค้า
-เข้าเล่มเอกสารแยกไว้เป็นแต่ละ Part
ปัญหา
-เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมากต้องใช้พื้นที่ในการจัดในห้องประชุม เวลาบริษัทต้องใช้ห้องประชุมทำให้ต้องหยุดรอซึ่งทำให้เสียเวลาในการปฏิบัติงาน
วิธีแก้ปัญหา
-นำเอกสารบางเดือนที่มีจำนวนไม่มากนักไปเรียงตัวเลขไว้ก่อน
ประโยชน์ที่ได้รับ
-ได้ทราบถึงองค์ประกอบรายละเอียดของ ใบกำกับภาษี
-ฝึกความอดทน เอกสารแต่ล่ะเดือนมีจำนวนเยอะมาก
-มีความรับผิดชอบกับงานที่ทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น